Search

กู้ภัยฯ เร่งต่อโลงให้ สาวอ้วน หนัก 200 กก. พบมีผู้ใจบุญช่วยแล้ว - ไทยรัฐ

janganre.blogspot.com

กู้ภัยฯ เร่งต่อโลงศพตามคำขอ สาวอ้วนป่วยไทรอยด์ หนัก 200 กก. เพื่อไว้ใช้วันที่ต้องลาจากโลก เพราะเคยหลับลึกมาแล้วหลายครั้ง แต่ญาติส่งโรงพยาบาลทัน ย้ำหากตายไปจริงจะได้ไม่ลำบากครอบครัวสามีซื้อโลงให้ เพราะที่บ้านมีฐานะยากจน ล่าสุดมีผู้ใจบุญบริจาคเงินช่วยเหลือแล้ว

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 5 ก.ค.63 อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิสว่างกำแพงเพชรธรรมสถาน จุดโกบัง (พรานกระต่าย) พร้อมด้วยจิตอาสา นำเครื่องมือพร้อมกับอุปกรณ์ เร่งต่อโลงศพที่มีความยาวและใหญ่กว่าโลงศพปกติทั่วไป ในศาลาเอนกประสงค์ หมู่ที่ 5 บ้านหนองดุก ตำบลถ้ำกระต่ายทอง อำเภอพรานกระต่าย จังหวัดกำแพงเพชร หลังจากได้รับการร้องขอจาก นางสาวนวรัตน์ จันทร์ผล หรือ บี อายุ 30 ปี ที่บ้านพักเลขที่ 40 หมู่ที่ 1 ตำบลวังควง อำเภอพรานกระต่าย จังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งป่วยโรคอ้วน และไทรอยด์ มีน้ำหนักตัวกว่า 200 กิโลกรัม

นายสมหวัง เจริญ หัวหน้ากู้ภัยสว่างฯ เปิดเผยว่า หลังจากได้รับการขอความช่วยเหลือให้ทำโลงศพ เป็นความสมัครใจจาก นางสาวนวรัตน์ จันทร์ผล หรือ บี และครอบครัว จึงได้นำตลับเมตรเข้าวัดตัวตามคำร้องขอ เพื่อทำการต่อโลงศพขึ้นมาใหม่ มีความสูง 60 เซนติเมตร กว้าง 90 เซนติเมตร ยาว 1.80 เมตร เนื่องจากผู้ร้องขอมีรูปร่างใหญ่ เกรงว่าจะไม่มีโลงศพใส่ได้ จึงได้ช่วยต่อโลงศพขึ้นมาโดยเฉพาะ

ด้าน นางสาวนวรัตน์ จันทร์ผล เล่าว่า ตนเองพื้นเพเป็นคนจังหวัดสมุทรสาคร แต่ได้มาอยู่กับสามีที่จังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งตนได้ป่วยเป็นโรคไทรอยด์ ไม่สามารถรักษาหายได้ เนื่องจากตนเป็นโรคอ้วน มีน้ำหนักไม่ต่ำกว่า 200 กิโลกรัม จึงยากต่อการผ่าตัดรักษา โดยตนมักจะนอนหลับ แล้วหายใจไม่ออกเสมอ จนบางครั้งหลับลึกไปโดยไม่รู้สึกตัว ซึ่งสามีและญาติได้ทำการปั๊มหัวใจและนำส่งโรงพยาบาล ให้แพทย์ทำการรักษาได้ทัน โดยทุกวันนี้ก็ยังมีอาการอยู่บ้าง บางวันกำลังนอนหลับหากมีอาการหายใจไม่ออก ก็ต้องลุกขึ้นมานั่งแล้วหลับไปแบบนั้นตลอดทั้งคืน แต่ตนเองนั้นกลัวว่า หากเกิดอาการดังกล่าวขึ้นมาอีกแล้วหยุดหายใจไป จนกระทั่งเสียชีวิต จะสร้างภาระและความยากลำบากให้กับสามีและครอบครัวสามี เนื่องจากมีฐานะยากจน สามีก็ป่วยเป็นกระดูกทับเส้นประสาทเคยรับจ้างทั่วไปก็ไม่ค่อยมีงาน แม่สามีก็พิการหูหนวก มีรายได้แค่เงินช่วยเหลือผู้พิการ

“ดิฉันก็มีรายได้จากการรับจ้างพับดอกไม้จันทน์ รายได้เล็กน้อยไม่มีเงินที่จะไปรักษาให้หายขาดได้ เพราะหากไปรักษาจริงก็ต้องใช้เงินจำนวนมาก ทั้งค่ารักษา ค่าใช้จ่ายในการนอนโรงพยาบาล จึงคิดว่ากินยาบรรเทาไป หากวันใดเสียชีวิตขึ้นมาก็จะได้มีโลงศพไว้ใส่ตัวเอง ไม่ต้องลำบากญาติไปหาซื้อมา ซึ่งตนมีพี่ชายก็เป็นโรคอ้วนและเสียชีวิตไปก็หาโลงศพใส่ไม่ได้” นางสาวนวรัตน์ กล่าว

ขณะที่เมื่อวานที่ผ่านมาได้มีการนำเสนอข่าวทาง "ไทยรัฐออนไลน์ - ไทยรัฐทีวี32HD" ไปแล้ว ก็มีผู้ใจบุญบริจาคเงินช่วยเหลือมาจำนวน 4 หมื่นบาท และน้องบี ก็ขอขอบคุณที่ทุกคนเมตตา รวมถึงพี่ๆ นักข่าวที่มาทำข่าวช่วยตนเองด้วย หากหมดบุญต้องเสียชีวิตจริง เงินก้อนนี้ก็จะนำไปทำศพตนเองอย่างที่ตั้งใจไว้ และหากมีชีวิตอยู่ก็จะทำหน้าที่ของตนเอง รักษาตัวเองให้ดีที่สุด

ทั้งนี้หากท่านใดต้องการที่จะให้การช่วยเหลือด้านการรักษาพยาบาล หรือค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปรักษาพยาบาล สามารถโอนเงินผ่านบัญชีเงินฝาก "นางสาวนวรัตน์ จันทร์ผล" เลขที่บัญชี 7270495319 บัญชีออมทรัพย์ ธนาคารกรุงไทย สาขากระทุ่มแบน หรือโทรศัพท์สอบถามได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 090-7423600 นางสาวนวรัตน์ หรือ บี จันทร์ผล.

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"ต้องการที่จะ" - Google News
July 06, 2020 at 03:12AM
https://ift.tt/3f32Csb

กู้ภัยฯ เร่งต่อโลงให้ สาวอ้วน หนัก 200 กก. พบมีผู้ใจบุญช่วยแล้ว - ไทยรัฐ
"ต้องการที่จะ" - Google News
https://ift.tt/307JncB


Bagikan Berita Ini

0 Response to "กู้ภัยฯ เร่งต่อโลงให้ สาวอ้วน หนัก 200 กก. พบมีผู้ใจบุญช่วยแล้ว - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.