Search

ผบ.ตร. สั่งตำรวจเข้มทั่วประเทศรองรับผ่อนคลายเฟส 4 - เลิกเคอร์ฟิว ( CURFEW) - คมชัดลึก

janganre.blogspot.com

วันนี้ ๑๒ มิถุนายน ๒๕๖๓ พลตำรวจโท ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติและโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติในฐานะรองผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปม.ตร.) เปิดเผยว่า ตามที่คณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019
(โควิด-19) ได้พิจารณาให้ผ่อนคลายกิจการและกิจกรรมในระยะที่ ๔ โดยจะยกเลิกการห้ามออกนอกเคหสถานหรือเคอร์ฟิว ตั้งแต่วันที่ ด๕ มิถุนายน ๒๕๖๓ เป็นตันไป รวมถึงอนุญาตให้มีการจำหน่ายสุราและเครื่องดื่มแอลกฮอล์ภายในร้านอาหารได้นั้น
 พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ตระหนักถึงภารกิจของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในการดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้แก่ประชาชนและเพื่อเป็นการให้ข้าราชการตำรวจทั่วประเทศได้เตรียมความพร้อมสำหรับการปฏิบัติหน้ที่สนับสนุนการป้องกันและลดการแพร่ระบาดของเชื้อโรค ให้สอดคล้องกับการผ่อนคลายกิจการและกิจกรรมในระยะที่ ๔ จึงได้มีวิทยุในราชการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ด่วนที่สุด ที่ ๐๐๐๗.๓๕/๑๖๘ ลงวันที่ ๑๒ มิถุนายน ๒๕๖๓ไปยังข้าราชการตำรวจทุกหน่วยทั่วประเทศ โดยให้ทุกหน่วยดำเนินการดังนี้

๑.ดำรงความต่อเนื่องในการบังคับใช้กฎหมายเพื่อป้องกันปราบปรามอาชญากรรมทุกรูปแบบ โดยเฉพาะอาชญากรรมที่เป็นการซ้ำเติมประชาชน เช่น การประทุษร้ายต่อชีวิตและทรัพย์สิน การกู้ยืมเงินโดยมีอัตราดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฏหมายกำหนด หรือการหลอกลวงผ่านสื่อสังคมออนไลน์ เป็นต้น
๒. เพิ่มความเข้มในการตั้งจุดตรวจจุดสกัดและกวดขันจับกุมอาชญากรรมที่กระทบต่อชีวิตประจำวันและความสงบสุขของประชาชนและสังคมเช่นการรวมกลุ่มแข่งรถในทาง,การขับขี่รถขณะเมาสุรา ความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด การหลบหนีเข้าเมือง ความผิดเกี่ยวกับสถานบริการหรือความผิดอันเป็นการฝ่าผืนข้อกำหนดซึ่งออกตามความใน พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.๒๕๔๘
๓. ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ออกตรวจกิจการ/กิจกรรมที่ได้รับการผ่อนคลาย เพื่อให้การดำเนินการเป็นไปตามมาตรการป้องกันโรคที่ทางราชการกำหนด ทั้งนี้การปฏิบัติให้เป็นไปตามลำดับขั้น คือ
๑) ขั้นประชาสัมพันธ์
๒) ชั้นแนะนำตักเตือน เพื่อให้มีการปรับปรุงการดำเนินการให้ถูกต้องหรือครบถ้วน
๗) ขั้นดำเนินคดี มีการแนะนำตักเตือนแต่ยังคงไม่ปฏิบัติตามและมีเจตนาที่จะฝ่าฝืน
 พลตำรวจโท ปิยะฯ กล่าวอีกว่า "ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังได้เน้นย้ำให้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับกำชับการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดให้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความสุภาพและห้ามมิให้มีการเรียกรับผลประโยชน์เป็นอันขาด หากตรวจพบให้พิจารณาดำเนินการทั้งทางวินัยและอาญาอย่างเฉียบขาดทุกราย"
 "ตำรวจไม่ได้ต้องการที่จะจับกุม ลงโทษ หรือเอาคนเข้าคุก เราเพียงมุ่งหวังให้ประเทศหลุดพ้นจากวิกฤติครั้งนี้ ขอให้พี่น้องประชาชนโปรดให้ความร่วมมือในการปฏิบัติตามมาตรการที่กำหนด เพราะเป็นสิ่งที่ทำให้ประเทศไทยสามารถรับมือกับการแพร่ระบาดของเชื้อโรคได้"พลตำรวจโท ปิยะ กล่าวทิ้งท้าย

Let's block ads! (Why?)



"ต้องการที่จะ" - Google News
June 12, 2020 at 10:59PM
https://ift.tt/3d3bexq

ผบ.ตร. สั่งตำรวจเข้มทั่วประเทศรองรับผ่อนคลายเฟส 4 - เลิกเคอร์ฟิว ( CURFEW) - คมชัดลึก
"ต้องการที่จะ" - Google News
https://ift.tt/307JncB


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ผบ.ตร. สั่งตำรวจเข้มทั่วประเทศรองรับผ่อนคลายเฟส 4 - เลิกเคอร์ฟิว ( CURFEW) - คมชัดลึก"

Post a Comment

Powered by Blogger.