Search

ตำรวจเรียกรับเงินลูกศิษย์วัด ยอมคืนเงินแล้ว - ช่อง 7

janganre.blogspot.com
ตามต่อกรณีที่ลูกศิษย์วัดแห่งหนึ่งในจังหวัดมุกดาหาร ถูกตำรวจในพื้นที่เรียกตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด และอ้างว่าปัสสาวะเป็นสีม่วง ก่อนเรียกรับเงินจำนวน 15,000 บาท สุดท้ายข้อเท็จจริงปรากฏ ตำรวจรุดเจรจาพร้อมกล่าวขอโทษและคืนเงินให้ ซึ่งทางผู้เสียหายเองก็ไม่ติดใจดำเนินคดี

นายสำเนียง ภาโนมัย อายุ 46 ปี ชาวจังหวัดขอนแก่น ซึ่งตกเป็นผู้ถูกกล่าวหาว่าเสพสารเสพติด หลังเมื่อวันที่ 21 มีนาคมที่ผ่านมา เขาได้พาญาติ ๆ ไปปฏิบัติธรรมที่วัดป่าเทพนิมิต ตำบลดงเย็น อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร แต่ถูกตำรวจ สภ.หนองสูง จำนวน 6 นาย ที่ตั้งด่านอยู่ เรียกตรวจปัสสาวะก่อนจะกล่าวหาว่าปัสสาวะเป็นสีม่วง แต่หากไม่อยากถูกดำเนินคดี จะต้องจ่ายเงินจำนวน 40,000 บาทให้ จึงได้มีการต่อรองลดเหลือ 15,000 บาท

ด้วยยังคาใจผลตรวจของตำรวจ ระหว่างเดินทางกลับจังหวัดขอนแก่น (วันเดียวกับวันเกิดเหตุ) จึงตัดสินใจแวะตรวจปัสสาวะที่โรงพยาบาลหนองพอก จังหวัดร้อยเอ็ด อีกครั้ง ผลปรากฏไม่พบสารเสพติดในร่างกาย ซึ่งขัดแย้งกับผลตรวจของตำรวจชุดจับกุม จึงได้นำเอกสารของแพทย์ไปปรึกษาเจ้าอาวาสวัดป่าเทพนิมิต ก่อนร้องทุกข์ต่อสื่อมวลชน กระทั่งล่าสุด ตำรวจที่ก่อเหตุยอมคืนเงินให้แล้ว ซึ่งตัวเขาเองก็ไม่ติดใจดำเนินคดี แต่ในเรื่องความผิดทางวินัย ก็แล้วแต่ผู้บังคับบัญชาของนายตำรวจชุดดังกล่าวจะพิจารณา

เช่นเดียวกับ พระอาจารย์คำนวณ ฐิตญาโณ เจ้าอาวาสฯ ที่บอกว่าเรื่องนี้เกิดขึ้นบ่อยมากกับชาวบ้านที่มาทำบุญที่วัด มักจะถูกตำรวจเรียกตรวจปัสสาวะและดำเนินคดี จนวัดได้รับความเสียหาย แถมชาวบ้านก็เดือดร้อน แต่ที่ผ่านมาไม่มีหลักฐานชัดเจนจะเอาผิด และที่หลายคนตั้งข้อสงสัยว่า เป็นพระไปร้องทุกข์กับสื่อมวลชนทำไปเพราะเหตุผลใด พระอาจารย์คำนวณ ชี้แจงว่าวัตถุประสงค์ที่ทำไป ไม่ต้องการที่จะทำให้ตำรวจทั้ง 6 นายถูกไล่ออก เพียงแค่ไม่ต้องการให้พระและชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนอีก ซึ่งทางตำรวจเองก็ได้เข้ามาขอโทษ พร้อมยอมรับผิด และนำเงินที่เรียกรับไปกลับคืนมาให้ทั้งหมด ส่วนตัวไม่ติดใจเอาความ แต่ขอให้กลับตัวกลับใจ และอย่าก่อเหตุแบบนี้อีก

Let's block ads! (Why?)



"ต้องการที่จะ" - Google News
June 16, 2020 at 08:30AM
https://ift.tt/3d3eh8M

ตำรวจเรียกรับเงินลูกศิษย์วัด ยอมคืนเงินแล้ว - ช่อง 7
"ต้องการที่จะ" - Google News
https://ift.tt/307JncB


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ตำรวจเรียกรับเงินลูกศิษย์วัด ยอมคืนเงินแล้ว - ช่อง 7"

Post a Comment

Powered by Blogger.