Search

ตายไปคนข้างหลังจะได้ไม่ลำบาก!เปิดใจสะไภ้กำแพงเพชร ป่วยโรคอ้วน-ไทรอยด์ ขอกู้ภัยฯต่อโลงรอ - ผู้จัดการออนไลน์

janganre.blogspot.com


กำแพงเพชร – เปิดใจสะไภ้กำแพงเพชรป่วยเป็นไทรอยด์-โรคอ้วน หนักกว่า 200 กิโลฯ หลับแล้วหายใจไม่ออก สามี-ญาติต้องปั๊มหัวใจช่วยประจำรักษาไม่หายขาด กลัวสิ้นลมไม่มีโลงใส่ ขอกู้ภัยสว่างฯวัดตัวต่อโลงไว้ไม่ให้ใครลำบาก


เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิสว่างกำแพงเพชรธรรมสถาน จุดโกบัง พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร พร้อมด้วยจิตอาสา ได้ร่วมกันนำอุปกรณ์เครื่องไม้เครื่องมือ เร่งต่อโลงศพที่มีความยาวและใหญ่กว่าโลงศพปกติทั่วไป ในศาลาเอนกประสงค์ หมู่ที่ 5 บ้านหนองดุก ต.ถ้ำกระต่ายทอง อ.พรานกระต่าย ทันทีหลังได้รับการร้องขอจากนางสาวนวรัตน์ จันทร์ผล หรือ บี อายุ 30 ปี อยู่บ้านพักเลขที่ 40 หมู่ที่ 1 ต.วังควง อ.พรานกระต่าย ซึ่งป่วยด้วยโรคอ้วน และไทรอยด์ มีน้ำหนักตัวกว่า 200 กิโลกรัม

นายสมหวัง เจริญ หัวหน้ากู้ภัยสว่าง จุดโกบังพรานกระต่าย เปิดเผยว่าหลังได้รับการขอความช่วยเหลือให้ทำโลงศพ ตามความสมัครใจของนางสาวนวรัตน์ จันทร์ผล หรือ บีและครอบครัว จึงได้นำตลับเมตรเข้าวัดตัวตามคำร้องขอ เพื่อทำการต่อโลงศพขึ้นมาใหม่ มีความสูง 60 เซนติเมตร กว้าง 90 เซนติเมตร ยาว 180 เซนติเมตร เนื่องจากผู้ร้องขอมีรูปร่างใหญ่ เกรงว่าเมื่อถึงเวลาจะไม่มีโลงศพใส่ได้ จึงได้ช่วยหาไม้มาต่อโลงศพขึ้นมาเตรียมไว้โดยเฉพาะ

“ไม่ได้ถือว่าเป็นการแช่งกัน แต่ทำตามความประสงค์ของผู้ป่วยและญาติเท่านั้น หลังจากต่อโลงเสร็จก็จะนำไปไว้วัดใกล้บ้าน และหากเสียชีวิตก็ต้องนำไปเผาอีกวัดที่ห่างจากบ้านไป เพราะเป็นคนรูปร่างใหญ่ไม่สามารถนำเข้าเตาเผาได้ ต้องใช้เชิงตะกอนเผาแทนเมรุ”


ด้านนางสาวนวรัตน์ จันทร์ผล เล่าว่าพื้นเพตนเป็นคนจังหวัดสมุทรสาคร แต่ได้มาอยู่กับสามีที่กำแพงเพชร ซึ่งตนได้ป่วยเป็นโรคไทรอยด์ ไม่สามารถรักษาหายได้ เนื่องจากตนเป็นโรคอ้วน มีน้ำหนักไม่ต่ำกว่า 200 กิโลกรัม จึงยากต่อการผ่าตัดรักษา ที่ผ่านมาตนมักจะนอนหลับ แล้วหายใจไม่ออกเสมอ จนบางครั้งหลับลึกไปโดยไม่รู้สึกตัว ซึ่งสามีและญาติได้ทำการปั๊มหัวใจและนำส่งโรงพยาบาล ให้แพทย์ทำการรักษาได้ทัน

“ทุกวันนี้ก็ยังมีอาการอยู่บ้าง บางวันกำลังนอนหลับหากมีอาการหายใจไม่ออก ก็ต้องลุกขึ้นมานั่งแล้วหลับไปแบบนั้นตลอดทั้งคืน ซึ่งตนกลัวว่า หากเกิดอาการดังกล่าวขึ้นมาอีกแล้วหยุดหายใจไปจนกระทั่งเสียชีวิต จะสร้างภาระและความยากลำบากให้กับสามีและครอบครัวสามี”


เนื่องจากมีฐานะยากจน สามีก็ป่วยเป็นกระดูกทับเส้นประสาทเคยรับจ้างทั่วไปก็ไม่ค่อยมีงาน แม่สามีก็พิการหูหนวก มีรายได้แค่เงินช่วยเหลือผู้พิการ ตนก็มีรายได้เล็กน้อยจากการรับจ้างพับดอกไม้จันท์ ไม่มีเงินที่จะไปรักษาโรคที่เป็นอยู่ให้หายขาดได้ เพราะหากไปรักษาจริงก็ต้องใช้เงินจำนวนมาก ทั้งค่ารักษา ค่าใช้จ่ายในการนอนโรงพยาบาล จึงคิดว่ากินยาบรรเทาไป หากวันใดเสียชีวิตขึ้นมาก็จะได้มีโลงศพไว้ใส่ตัวเองไม่ต้องลำบากญาติไปหาซื้อมา ซึ่งตนมีพี่ชายก็เป็นโรคอ้วนและเสียชีวิตไปก็หาโลงศพใส่ไม่ได้มาแล้ว

“ทราบมาว่าทางมูลนิธิสว่างกำแพงเพชรธรรมสถาน จุดโกบัง พรานกระต่าย มีโลงศพไว้บริจาคให้สำหรับผู้ยากไร้ แต่เนื่องจากตนรูปร่างใหญ่ เกรงว่าจะไม่มีโลงศพใส่ได้จึงได้ร้องขอไปยังอาสาสมัครกู้ภัยฯให้มาช่วยวัดตัวเพื่อทำโลงศพขึ้นมาสำหรับตนโดยเฉพาะ”


นางสงบ แพงมี อายุ 61 ปี พี่สะใภ้ของนางสาวนวรัตน์ กล่าวว่า ถึงจะเป็นน้องสะใภ้ แต่ก็มองว่าเป็นคนในครอบครัวไม่มองเป็นอื่น เขาหนีร้อนมาพึ่งเย็น ก็ต้องช่วยดูแลกันไปก็รู้สึกสงสารและเห็นใจในอาการป่วย เมื่อน้องสะใภ้มาขอให้ประสานกู้ภัยมาช่วยต่อโลงศพก็ทำตามใจเขา เพราะเขาคงคิดแล้วว่าหากวันใดเกิดเป็นอะไรขึ้นมาก็คงไม่อยากให้เป็นภาระคนข้างหลัง แต่ตอนนี้ก็ช่วยกันดูแลต่อไปให้ถึงที่สุด

ทั้งนี้หากผู้ใจบุญต้องการที่จะให้การช่วยเหลือด้านการรักษาพยาบาลหรือค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปรักษาพยาบาลสามารถโอนเงินผ่านบัญชีเงินฝากนางสาวนวรัตน์ จันทร์ผล เลขที่บัญชี 727 0 495 319 บัญชีออมทรัพย์ธนาคารกรุงไทย สาขากระทุ่มแบน หรือโทรศัพท์สอบถามได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0907423600 นางสาวนวรัตน์ หรือ บี จันทร์ผล


Let's block ads! (Why?)



"ต้องการที่จะ" - Google News
July 06, 2020 at 07:01AM
https://ift.tt/2Z1g5vb

ตายไปคนข้างหลังจะได้ไม่ลำบาก!เปิดใจสะไภ้กำแพงเพชร ป่วยโรคอ้วน-ไทรอยด์ ขอกู้ภัยฯต่อโลงรอ - ผู้จัดการออนไลน์
"ต้องการที่จะ" - Google News
https://ift.tt/307JncB


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ตายไปคนข้างหลังจะได้ไม่ลำบาก!เปิดใจสะไภ้กำแพงเพชร ป่วยโรคอ้วน-ไทรอยด์ ขอกู้ภัยฯต่อโลงรอ - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.