Search

'ฮุนเซน' ลั่นพรรครัฐบาลจะบริหารประเทศถึง 100 ปี ส่วนฝ่ายค้านรอยาวๆชาติหน้า - ผู้จัดการออนไลน์

janganre.blogspot.com


รอยเตอร์ - นายกรัฐมนตรีฮุนเซนของกัมพูชากล่าวว่าพรรครัฐบาลของเขาจะเป็นกลุ่มที่ครองอำนาจทางการเมืองให้ยาวนานถึง 1 ศตวรรษ และฝ่ายค้านควรรอชาติหน้าหากต้องการที่จะเข้ากุมอำนาจ

พรรคประชาชนกัมพูชา (CPP) ของฮุนเซน ที่เข้าครองอำนาจบริหารบ้านเมืองตั้งแต่ปี 2522 ได้ทุกที่นั่งในสภาหลังพรรคฝ่ายค้านพรรคหลักถูกยุบพรรคก่อนการเลือกตั้งทั่วไปในปี 2561 ด้วยข้อกล่าวหาว่าวางแผนโค่นล้มรัฐบาล

ฮุนเซน หนึ่งในผู้นำประเทศที่ครองอำนาจยาวนานที่สุดของโลกหลังอยู่ในตำแหน่งมานานกว่า 3 ทศวรรษ กล่าวว่า พรรค CPP จะยังคุมหางเสือประเทศและจะไม่มีใครสามารถท้าทายสิ่งนี้ได้

“ใครมีความสามารถที่จะมาแทนที่ฮุนเซนได้ในตอนนี้? พูดกันตรงๆ ไม่มีใครเลย” ฮุนเซน กล่าว หลังตรวจตราการก่อสร้างสนามบินแห่งใหม่

“แต่หากคุณเป็นคนที่ต้องการจะมาแทนที่ บางทีคุณคงต้องรอจนถึงชาติหน้า เมื่อมีฮุนเซน ก็ต้องมีพรรคประชาชนกัมพูชา คุณคงต้องรอชาติหน้า” ผู้นำเขมร กล่าว

พรรคกู้ชาติกัมพูชา (CNRP) ถูกยุบพรรคและสมาชิกของพรรคอีก 118 คน ถูกห้ามยุ่งเกี่ยวทางการเมืองเป็นเวลา 5 ปี ในปี 2560 ในส่วนหนึ่งของการปราบปรามอย่างกว้างขวางกับฝ่ายค้าน ภาคประชาสังคม และสื่อ ก่อนการเลือกตั้งปี 2561

แกม สุขา หัวหน้าพรรคฝ่ายค้าน ถูกตั้งข้อหากบฎทรยศชาติ โดยกล่าวหาว่าเขาสมคบคิดกับสหรัฐฯ เพื่อโค่นล้มฮุนเซน ซึ่งแกม สุขาปฏิเสธ

นอกจากนี้ ฮุนเซนยังกล่าวว่า อาคารสำนักงานใหญ่ของพรรคประชาชนกัมพูชามูลค่า 30 ล้าน ที่สร้างขึ้นในกรุงพนมเปญ และสำนักงานประจำจังหวัด เป็นสิ่งที่บ่งชี้ว่าพรรคจะนำการเมืองประเทศไปตราบนานเท่านาน

“อาคารเหล่านี้ไม่ใช่สำหรับเวลาแค่ 2-3 ปี แต่สำหรับ 50 ปีข้างหน้า ถึง 100 ปี คุณต้องจำไว้” ฮุนเซนย้ำ.

Let's block ads! (Why?)



"ต้องการที่จะ" - Google News
June 22, 2020 at 03:37PM
https://ift.tt/2V4wBIi

'ฮุนเซน' ลั่นพรรครัฐบาลจะบริหารประเทศถึง 100 ปี ส่วนฝ่ายค้านรอยาวๆชาติหน้า - ผู้จัดการออนไลน์
"ต้องการที่จะ" - Google News
https://ift.tt/307JncB


Bagikan Berita Ini

0 Response to "'ฮุนเซน' ลั่นพรรครัฐบาลจะบริหารประเทศถึง 100 ปี ส่วนฝ่ายค้านรอยาวๆชาติหน้า - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.