Search

คาด ก.ย.นี้โครงการศึกษาออกแบบรถไฟฟ้าเมืองพัทยา ได้ข้อสรุป - ผู้จัดการออนไลน์

janganre.blogspot.com


ศูนย์ข่าวศรีราชา - นายกเมืองพัทยา เผยโครงการศึกษาออกแบบรถไฟฟ้ายังเหลือเวทีรับฟังความคิดเห็นประชาชนโดยรอบอีก 3 ครั้ง คาดได้ข้อสรุปชัดเจน ก.ย.นี้

วันนี้ ( 20 มิ.ย.) นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ได้เปิดเผยถึงความคืบหน้าโครงการศึกษาความเหมาะสม ออกแบบและศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อมการพัฒนาระบบขนส่งสาธารณะเมืองพัทยาในรูปแบบรถไฟฟ้าหลังจัดให้มีเวทีรับฟังความคิดเห็นจากกลุ่มข้าราชการ สื่อมวลชนและกลุ่มบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องไปแล้ว 2 ครั้ง ว่าการดำเนินงานหลังนี้คือการจัดเวทีรับฟังความคิดเห็นจากประชาชนในพื้นที่ที่จะได้รับทั้งผลกระทบและได้ประโยชน์จากโครงการดังกล่าวให้ครบทั้ง 5 ครั้ง

เพื่อให้สามารถสะท้อนความคิดเห็นของประชาชนในพื้นที่ต่างๆ เกี่ยวกับความต้องการที่แท้จริง โดยเฉพาะแนวเส้นทางการเดินรถ รวมทั้งการพัฒนาระบบขนส่งสาธารณะอื่น ๆ ควบคู่กันไป อาทิ รถบริการและระบบสาธารณูปโภคต่างๆ


“ โครงการรถไฟฟ้าและระบบขนส่งมวลชนขนาดใหญ่ หรือระบบขนส่งมวลชนรวมของเมืองพัทยา จะต้องมีการรับฟังความคิดเห็นเป็นวงกว้างและเฉพาะกลุ่ม ซึ่งต่อจากนี้จะมีการเปิดรับฟังความคิดเห็นอีก 3 กลุ่มย่อย โดยจะเน้นในเรื่องของแนวเส้นทางรถไฟฟ้า และกลุ่มระบบขนส่งมวลชนที่เกี่ยวข้องรวมถึงรถบริการ หรือที่เรียกว่า ฟีดเดอร์ ซึ่งเป็นกลุ่มที่จะให้บริการรับคนเข้า-ออกจากสถานี”


โดยการรับฟังความคิดเห็นด้านระบบสาธารณูปโภคที่จะมีขึ้นอีก 3 ครั้ง จะมีกลุ่มประชาชนทุกภาคส่วนเข้าร่วมและที่ประชุมจะนำผลการรับฟังความคิดมาประมวลเป็นข้อเสนอแนะก่อนจัดทำเป็นข้อสรุปในเรื่องของรูปแบบและสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ เพื่อ เป็นทางเลือกว่าหากดำเนินการแล้วจะเกิดประ โยชน์คุ้มค่ากับการเป็นเมืองหลักหรือศูนย์กลางด้านการท่องเที่ยวตามแผนของ พัฒนาพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออกหรือ EEC ได้มากน้อยเพียงใด


นายกสนธยา ยังเผยอีกว่าการรับฟังความคิดเห็นของประชาชนและผู้มีส่วนได้เสียในโครงการศึกษาความเหมาะสม ออกแบบและศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อมการพัฒนาระบบขนส่งสาธารณะเมืองพัทยาในรูปแบบรถไฟฟ้า จะดำเนินการไปจนถึงเดือน ก.ย.นี้ โดยคาดว่าจะได้ข้อสรุปที่ชัดเจน และตรงกับความต้องการของประชาชนอย่างแท้จริง

“ อย่างไรก็ดีต้องขอขอบคุณประชาชนและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องที่เข้ามามีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็น ซึ่งจะทำให้การศึกษาโครงการฯได้ผลออกมาดีที่สุดและตอบโจทย์ความต้องการของประชาชนได้มากที่สุด” นายกเมืองพัทยา กล่าว


Let's block ads! (Why?)



"ต้องการที่จะ" - Google News
June 20, 2020 at 07:19PM
https://ift.tt/2Z7tbGb

คาด ก.ย.นี้โครงการศึกษาออกแบบรถไฟฟ้าเมืองพัทยา ได้ข้อสรุป - ผู้จัดการออนไลน์
"ต้องการที่จะ" - Google News
https://ift.tt/307JncB


Bagikan Berita Ini

0 Response to "คาด ก.ย.นี้โครงการศึกษาออกแบบรถไฟฟ้าเมืองพัทยา ได้ข้อสรุป - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.